โครงการเพิ่มพูนทักษะด้านวิชาการ สำหรับวิทยากรโอลิมปิกวิชาการ สอวน. ปีการศึกษา ๒๕๖๖

[ ภาพกิจกรรม ]

      ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิ สอวน. ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนการพัฒนาการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ของนักเรียนทั้งประเทศให้ได้มาตรฐานสากล นอกจากนั้นยังมีจุดประสงค์ในการส่งเสริมและพัฒนาครูผู้สอนในระดับโรงเรียนให้สามารถอบรมนักเรียนค่าย ๑ ได้ ซึ่งคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ได้รับมอบหมายให้เป็นศูนย์พี่เลี้ยง ที่ให้คำแนะนำด้านวิชาการให้กับศูนย์อบรมโรงเรียน ทั้ง ๕ สาขาวิชา รวม ๑๐ ศูนย์โรงเรียน ได้แก่ สาขาวิชาคณิตศาสตร์ โรงเรียนระยองวิทยาคม จังหวัดระยอง และโรงเรียนชลราษฎรอำรุง จังหวัดชลบุรี, สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนระยองวิทยาคม จังหวัดระยอง และโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ๒ จังหวัดฉะเชิงเทรา, สาขาวิชาเคมี โรงเรียนพนัสพิทยาคาร และโรงเรียนชลกัลยานุกูล จังหวัดชลบุรี, สาขาวิชาชีววิทยา โรงเรียนวัดป่าประดู่ จังหวัดระยอง และโรงเรียนองครักษ์ จังหวัดนครนายก และสาขาวิชาฟิสิกส์ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา และโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี จังหวัดชลบุรี

       ทั้งนี้คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาครูผู้สอนในการจัดอบรมสำหรับค่าย ๑ และการทำความเข้าในในองค์ความรู้ด้านวิชาการให้เป็นปัจจุบัน จึงได้มีจัดโครงการเพิ่มพูนทักษะด้านวิชาการ สำหรับวิทยากรโอลิมปิกวิชาการ สอวน. ให้แก่ครูวิทยากรศูนย์อบรมโรงเรียนค่าย ๑ เพื่อเพิ่มพูนทักษะทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และคอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ ๖ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๖ ณ ห้อง CL 101 อาคารปฏิบัติการพื้นฐานและศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์

       ได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.อุษาวดี ตันติวรานุรักษ์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ (ประธานศูนย์โอลิมปิกวิชาการ สอวน. มหาวิทยาลัยบูรพา) กล่าวเปิดโครงการ ผศ.ดร.กฤษณะ ชินสาร คณบดีคณะวิทยาการสารสนเทศ (รองประธานศูนย์โอลิมปิกวิชาการ สอวน. มหาวิทยาลัยบูรพา) กล่าวต้อนรับ และ ผศ.ดร.อนันต์ อธิพรชัย รองคณบดีฝ่ายวิจัย นวัตกรรม และบริการวิชาการ (กรรมการและเลขานุการศูนย์โอลิมปิกวิชาการ สอวน. มหาวิทยาลัยบูรพา) แนะนำคณะกรรมการบริหารโครงการฯ และภาพรวมการดำเนินงาน ทั้งนี้มีการแยกกลุ่มแต่ละสาขา เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในส่วน เนื้อหาการอบรมในรายวิชาค่าย ๑ ร่วมกับวิทยากรค่าย ๑ แต่ละสาขา

----------------------------------
📌คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
----------------------------------
🔸วิสัยทัศน์
“องค์กรแห่งการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมเพื่อสังคมที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน”
“Science Innovation for Better Sustainable Society”
----------------------------------
🔸ค่านิยมองค์กร AGILE
A = Accountability (สังคมศรัทธา)
G = Global Mindset (พัฒนาสู่สากล)
I = Innovative Thinking (คิดค้นนวัตกรรม)
L = Life-Long Learning (วัฒนธรรมการเรียนรู้)
E = Effectiveness (มุ่งสู่ผลสัมฤทธิ์)
----------------------------------
🔸วัฒนธรรมองค์กร :
"มุ่งมั่น มีเหตุผล คนภูมิบูรพา” "Devoted-Thoughtful-Proud of BUU"