โครงการสัมมนาคณะวิทยาศาสตร์ ประจำปี ๒๕๖๖ “WE are ONE พวกเรารวมใจเป็นหนึ่ง”

[ ภาพกิจกรรม ]

      เมื่อวันที่ ๑๖ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๖ ณ ห้องประชุมอันดามัน โรงแรม เดอะ ไทด์ รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี คณะวิทยาศาสตร์ จัดโครงการสัมมนาคณะวิทยาศาสตร์ ประจำปี ๒๕๖๖ “WE are ONE พวกเรารวมใจเป็นหนึ่ง” มีบุคลากรของคณะวิทยาศาสตร์ทั้งสายวิชาการและสายสนับสนุนวิชาการเข้าร่วมกิจกรรมมากว่า ๑๓๕ คน อีกทั้งได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.ธณัฏฐ์คุณ มงคลอัศวรัตน์ นายกสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะกรรมการประจำคณะวิทยาศาสตร์ เข้าร่วมโครงการดังกล่าวด้วย

      โครงการสัมมนาคณะวิทยาศาสตร์ ประจำปี ๒๕๖๖ “WE are ONE พวกเรารวมใจเป็นหนึ่ง” จัดขึ้นเพื่อให้บุคลากรรับทราบและเกิดการผลักดันการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์ของคณะวิทยาศาสตร์ พ.ศ. ๒๕๖๖-๒๕๖๙ เปิดโอกาสให้บุคลากรแสดงความคิดเห็นร่วมกันในการพัฒนาคณะวิทยาศาสตร์ โดยเน้นความสอดคล้องตามพันธกิจและวิสัยทัศน์ของคณะวิทยาศาสตร์ และความสอดคล้องกับนโยบายของมหาวิทยาลัย เพื่อการพัฒนาอย่างมีทิศทาง สร้างสรรค์ และยั่งยืน ตลอดจนเพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ที่มุ่งสู่ “องค์กรแห่งการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมเพื่อสังคมที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน” ประกอบกับในปัจจุบันคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ได้มีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงรูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาคณะวิทยาศาสตร์ให้ก้าวหน้าร่วมกัน รวมทั้งส่งเสริมให้เกิดวัฒนธรรมในการปฏิบัติงานของบุคลากรทั้งสายวิชาการและสายสนับสนุนวิชาการที่ยั่งยืนผ่านกระบวนการเสริมสร้างค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรร่วมกัน โดยมี รศ.ดร.อุษาวดี ตันติวรานุรักษ์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ กล่าวเปิดและปิดโครงการฯ

       ในการนี้ได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.สุมนต์ สกลไชย นายกสภามหาวิทยาลัยบูรพา บรรยายพิเศษในหัวข้อ "สถานการณ์ปัจจุบันและทิศทางมหาวิทยาลัย" พร้อมรับฟังการบรรยายและทำกิจกรรมในหัวข้อ “ยุทธศาสตร์ของคณะวิทยาศาสตร์ พ.ศ. ๒๕๖๖-๒๕๖๙ และผลการดำเนินงานตามวิสัยทัศน์ “องค์กรแห่งการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมเพื่อสังคมที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน (Science Innovation and Better Sustainable Society)”” และ “ทิศทางการดำเนินงานในอนาคตของคณะวิทยาศาสตร์” โดย รศ.ดร.วิชิต อู่อ้น คณบดีวิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม และทีมงาน      

----------------------------------
📌คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
----------------------------------
🔸วิสัยทัศน์
“องค์กรแห่งการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมเพื่อสังคมที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน”
“Science Innovation for Better Sustainable Society”
----------------------------------
🔸ค่านิยมองค์กร AGILE
A = Accountability (สังคมศรัทธา)
G = Global Mindset (พัฒนาสู่สากล)
I = Innovative Thinking (คิดค้นนวัตกรรม)
L = Life-Long Learning (วัฒนธรรมการเรียนรู้)
E = Effectiveness (มุ่งสู่ผลสัมฤทธิ์)
----------------------------------
🔸วัฒนธรรมองค์กร :
"มุ่งมั่น มีเหตุผล คนภูมิบูรพา” "Devoted Thoughtful Proud of BUU"