อบรม "มาตรฐานอาหาร GHP และ HACCP และการประยุกต์ใช้"

        เมื่อวันที่ ๕-๗ มีนาคม พ.ศ.๒๕๖๕ ฝ่ายวิชาการ คณะวิทยาศาสตร์ จัดโครงการพัฒนาผู้ประกอบการ เรื่อง มาตรฐานอาหาร GHP และ HACCP และการประยุกต์ใช้ ในรูปแบบออนไลน์ ให้กับนิสิตชั้นปีที่ ๓-๔ ภาควิชาจุลชีววิทยา สาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอาหาร และผู้สนใจ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ ความเข้าใจเข้าใจในมาตรฐานอาหาร GHP และ HACCP ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้และเข้าถึงปัญหาด้านอุตสาหกรรมอาหารผ่านกรณีศึกษาจากวิทยากรผู้มีประสบการณ์ด้านระบบมาตรฐาน สามารถเข้าใจในการผลิตผลิตภัณฑ์อาหารให้ถูกสุขลักษณะ มีความปลอดภัย รวมทั้งสามารถจัดการโรงงานผลิตอาหารให้เป็นไปตามมาตรฐานอาหาร ซึ่งการจัดทำโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์อาหารให้ได้รับมาตรฐานอาหารดังกล่าว จะสามารถยกระดับโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์อาหารให้สามารถแข่งขันในตลาดไปสู่โรงงานอาหารที่มีคุณภาพในระดับสากลได้ต่อไป โดยหลังการอบรมผู้เข้าอบรมที่ผ่านการสอบ จะได้รับประกาศนียบัตรรับรองการผ่านหลักสูตรมาตรฐานอาหาร GHP และ HACCP จากหน่วยงานกลางที่มีหน้าที่ให้การรับรองโดยตรงด้วย

        โดยทีมวิทยากรได้รับเกียรติจาก คุณณทธร กสิบุตร, คุณมณีพร สังขะรมย์ และทีมงาน จากสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.นิรมล ปัญญ์บุศยกุล รองคณบดีฝ่ายบริหารคุณภาพและสร้างเครือข่าย เป็นประธานเปิดและปิดโครงการ

 (GHP (Good hygienic practice) หรือ การปฏิบัติสุขลักษณะที่ดี คือมาตรการและเงื่อนไขพื้นฐานที่ประยุกต์ใช้ในขั้นตอนต่าง ๆ ตลอดห่วงโซ่อาหาร เพื่อส่งมอบอาหารที่ปลอดภัยและเหมาะสม และ HACCP (Hazard analysis and critical control point) คือระบบวิเคราะห์อันตรายและจุดวิกฤต เป็นหลักเกณฑ์เบื้องต้นที่ผู้ประกอบการอาหารจำเป็นต้องมี) 

---------------------------------------

#SciBUU 
#เรียนวิทย์ติดทะเล
#องค์กรแห่งการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมเพื่อสังคมที่ดีขึ้น

---------------------------------------

ค่านิยมองค์กร AGILE 

A = Accountability (สังคมศรัทธา)
G = Global Mindset (พัฒนาสู่สากล)
I = Innovative Thinking (คิดค้นนวัตกรรม)
L = Life Long Learning (วัฒนธรรมการเรียนรู้)
E = Effectiveness (มุ่งสู่ผลสัมฤทธิ์)

[ ภาพกิจกรรม ]