หน้าแรก
หน้าแรก
ภาควิชาเคมี
ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาเคมี
ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเคมี
"มุ่งพัฒนาศักยภาพของบุคลากรดทางด้านเคมีให้มีประสิทธิภาพทั้งทางวิชาการและวิจัย เพื่อตอบสนองทิศทางการพัฒนาประเทศทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่จำป็นต้องอาศัยองค์ความรู้ขั้นสูง ทางเคมีที่ได้จากกระบวนการจัดการศึกษาและการทำวิจัยอย่างลึกซึ้ง"
ข้อมูลทั่วไป
รายละเอียดหลักสูตร
แนวทางการประกอบอาชีพ
ครู อาจารย์ นักวิชาการ นักวิจัยและนักวิทยาศาสตร์ในสถาบันการศึกษา หน่วยงานของรัฐบาลและเอกชน
นักวิชาการ นักวิจัยและนักวิทยาศาสตร์ในหน่วยงานของภาครัฐวิสาหกิจ และเป็นที่ปรึกษาในภาคธุรกิจแลบะภาคอุตสาหกรรม
ประกอบอาชีพอิสระหรือธุรกิจส่วนที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถระดับสูงสาขาวิชาเคมี
ชื่อปริญญา
ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (สาขาวิชาเคมี)
ภาควิชา
ภาควิชาเคมี
อ.ประจำหลักสูตร
คุณสมบัติ
แผนการเรียน
แผนการเรียน 2559
ค่าเล่าเรียน
คุณสมบัติของผู้สมัคร
×
แบบ ๑.๑
เป็นผู้สําเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทหรือเทียบเท่าในสาขาเคมี หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง มีผล การเรียนระดับปริญญาโท GPA ๓.๒๕ ขึ้นไป และเป็นไปตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัยบูรพา
แบบ ๑.๒
เป็นผู้สําเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่าในสาขาเคมี หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง ที่มีผล การเรียนอยู่ใน ๓๕% แรกของจำนวนนิสิตทั้งหมดในสาขาวิชาที่เรียน และเป็นไปตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัยบูรพา
แบบ ๒.๑
เป็นผู้สําเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทหรือเทียบเท่าในสาขาเคมี หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง และเป็นไป ตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัยบูรพา
แบบ ๒.๒
เป็นผู้สําเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่าในสาขาเคมี หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง ที่มีผล การเรียนอยู่ใน ๓๕% แรกของจำนวนนิสิตทั้งหมดในสาขาวิชาที่เรียน และเป็นไปตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัยบูรพา มีเกณฑ์คุณสมบัติเพิ่มเติม ในกรณีที่มีผลการเรียนต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ให้พิจารณาโดยอยู่ในดุลยพินิจของอาจารย์ผู้รับผิดชอบ หลักสูตร และเป็นไปตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัยบูรพา ในกรณีของบุคคลากรจากภาคอุตสาหกรรม หรือจากการร่วมมือด้านงานวิจัยระหว่างคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาและส่วนงานอื่น ๆ จากภาครัฐหรือเอกชน ให้อยู่ในดุลยพินิจของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร ทั้งนี้เป็นไปตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัยบูรพา
ค่าเล่าเรียน
×
นิสิตไทย แบบ 1.1 และ 2.1
210,000
นิสิตไทย แบบ 1.2 และ 2.2
280,000
นิสิตต่างชาติ แบบ 1.1 และ 2.1
600,000
นิสิตต่างชาติ แบบ 1.2 และ 2.2
800,000
อาจารย์ประจำหลักสูตร
×